วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ตอนการสร้างเทมเพลตใหม่ในบล๊อก


ภาพที่ ๑


การสร้างเทมเพลตใหม่ให้กับบล็อกของเรา

ขั้นตอนที่ ๑ การสร้างเทมเพลตใหม่เป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากมาก ถ้าท่านยังอยู่ตามภาพที่ ๑ เพื่อความง่ายสำหรับท่านที่ไม่เคยคุ้นเคยกับการสร้างหรือทำบล็อก หรือระดับขั้นเทพ ให้ไปตามขั้นตอน ถ้าท่านแก่วิชาเก่งแล้วอาจจะลัดขั้นตอนก็ได้  ก่อนอื่นขอให้ไปตามนี้นะครับ 
ขั้นตอนที่ ๑ ให้คลิ๊กเม้าส์เลือกที่ "การออกแบบ"  เมื่อท่านคลิ๊กเม้าส์แล้วจะปรากฏหน้าใหม่เป็นรายละเอียดของเครื่องมือการสร้างบล๊อกและการตกแต่งมากหมาย ตามภาพที่ ๒  ในที่นี่จะไม่ขอพูดถึงรายละเอียดในส่วนที่นั้น "
ขั้นตอนที่ ๒ ให้ท่านคลิ๊กเม้าส์เลือกที่ "บล็อกของฉัน" หรือ"ที่โลโก้ B " ก็ได้ตามภาพที่ ๒  จะปรากฏหน้าใหม่ตามภาพที่ ๓  ถ้าท่านเคยสร้างเทมเพลตบ้างแล้วจะปรากฎตามภาพที่ ๓



ภาพที่ ๒

ขั้นตอนที่ ๓ ให้ท่านคลิ๊กเม้าเลือกที่"บล๊อกใหม่" จะปรากฏหน้าเทมเพลตใหม่ให้ท่านตั้งชื่อเทมเพลตซึ่งจะมีสองช่อง ตามภาพที่ ๔



ภาพที่ ๓

ขั้นตอนที่ ๔ เมื่อท่านคลิ๊กเม้าส์เข้ามาตามขั้นตอนที่ ๓ แล้วจะปรากฏตามภาพที่ ๔ โดยมีช่องให้กรอกรายละเอียดสองช่อง ช่องแรกเป็นหัวข้อหรือชื่อของเทมเพลตที่จะแสดงในแถบเมนู ตัวอย่าง "ใช้เป็นเอกสารเผยแพร่" ช่องที่สอง เป็นที่อยู่ หรือ URL ตัวอย่างใช้เป็น bookschool-1 ที่เป็นข้อมูลต่อจากนี้ไม่ต้องกรอกเพิ่มเช่น blogspost.com (ไม่ต้องกรอก)

ภาพที่ ๔

ขั้นตอนที่ ๕ ให้เลือกแม่แบบตามที่ท่านชอบหรือเหมาะสมกับสื่อที่จะนำเสนอ ตัวอย่างจะเลือก "แบบง่าย" เมื่อเลื่อกเสร็จแล้วให้ท่านคลิ๊กเม้าส์เลือกที่ "สร้างบล็อก"  ท่านจะได้หน้าเทมเพลตใหม่ขึ้นหนึ่งหน้าทันที ตอนนี้ขอจับวิธีการสร้างเทมเพลต  ตอนต่อไปเป็นการตกแต่งเทมเพลต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น